ข่าวการเสียชีวิตของ อ.ไพบูลย์

ข่าวการเสียชีวิตของ อ.ไพบูลย์


ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม อดีตรองนายกฯ เสียชีวิตแล้ว วันนี้ (9 เมษายน) ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ในวัย 71 ปี

วันนี้ (9 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลชั่วคราวของพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ด้วยวัย 71 ปี เมื่อเวลา 13.43 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลังป่วยมาเป็นระยะเวลานาน และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนานประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะสิ้นใจอย่างสงบ ซึ่งจะมีการตั้งศพที่วัดธาตุทอง และอยู่ระหว่างการประสานงานขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2484 ที่บ้านนาคู ตำบลนาคู อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้สมรสกับ คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ มีบุตร-ธิดา ด้วยกัน 2 คน คือ นายพิชา วัฒนศิริธรรม และ นางชมพรรณ กุลนิเทศ

สำหรับประวัติการทำงานด้านการเมืองของ นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลชั่วคราวของ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2549 และรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพิ่มอีกตำแหน่ง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2550 ต่อมา นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ได้เข้ามามีบทบาททางการเมืองอีกครั้ง ภายหลังการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง พ.ศ. 2553 ยุติลง โดยเข้ามาทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศ เพื่อรวบรวมข้อมูล รับฟังความคิดเห็น และนำไปสู่นโยบายในการปฏิรูปประเทศไทย

อ้างอิง
บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นาย ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ใน ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม
เว็บไซต์ ต้นฉบับ https://www.gotoknow.org/posts/484703

<<< กลับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *